Một Trận Bóng Đá Bao Nhiêu Phút? Một Trận Có Mấy Hiệp?

Nếu bạn đang dự định xem một trận bóng đá, một câu hỏi rất quan trọng có thể xuất hiện trong đầu bạn: Một trận bóng đá bao nhiêu phút? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Một trận bóng đá bao nhiêu phút?

Theo chia sẻ từ những người tham gia tìm hiểu về top 10 app tài xỉu online đổi thưởng uy tín cho biết, theo luật thi đấu do Ban Liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB) thiết lập, một trận bóng đá tiêu chuẩn kéo dài 90 phút. Nó được chia thành hai nửa bằng nhau, mỗi nửa 45 phút. Ngoài ra, còn có thời gian nghỉ giữa hiệp không quá 15 phút.

Nếu trận đấu bước vào thời gian bù giờ (chúng ta sẽ nói thêm về điều đó sau), sẽ được phép “nghỉ uống nước” thêm một phút trong thời gian “nghỉ giải lao” thêm giờ. Lịch thi đấu bóng đá chuyên nghiệp nam và nữ giống nhau và các quy định vẫn giữ nguyên đối với Thế vận hội, World Cup và các trận đấu “thường lệ” ngoài các giải đấu lớn này.

Độ dài của một trận bóng đá trẻ có thể khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi của các cầu thủ. Tuy nhiên, những quy tắc này không phải là một phần không thể thiếu trong các nguyên tắc cơ bản của bóng đá và có thể khác nhau tùy theo quốc gia.

Thời lượng của một trận đấu bóng đá sẽ tăng dần tùy theo độ tuổi của cầu thủ:

  • Dưới 6 tuổi: Đối với lứa tuổi này, các giải trẻ khuyến khích thi đấu 4 hiệp, mỗi hiệp 6 phút. Ở nhiều giải đấu có hai hiệp thi đấu, mỗi hiệp kéo dài 10 phút. Thời gian nghỉ giải lao có thể kéo dài từ 5 đến 10 phút đối với mọi lứa tuổi.
  • Dưới 8 tuổi: Đối với lứa tuổi này thường có 4 hiệp, mỗi hiệp 12 phút. Sẽ không có hiệp phụ hoặc sẽ có hai hiệp, mỗi hiệp 20 phút.
  • Dưới 10 tuổi: Các giải đấu trẻ thường diễn ra trong hai hiệp, mỗi hiệp 25 phút dành cho các cầu thủ từ 10 tuổi trở xuống và không có hiệp phụ.
  • Dưới 12 tuổi: Đối với lứa tuổi này, hãy chơi hai hiệp, mỗi hiệp 30 phút. Thời gian làm thêm có thể gồm hai hiệp, mỗi hiệp kéo dài 10 phút.
  • Dưới 14 tuổi: Thời gian thi đấu của lứa tuổi này là 2 hiệp, mỗi hiệp 35 phút. Thời gian làm thêm là hai hiệp 10 phút.
  • U16: Đối với các cầu thủ U16, hai hiệp sẽ kéo dài 40 phút mỗi hiệp.

Một trận bóng đá kéo dài bao nhiêu hiệp và bao nhiêu phút?

Lý do đồng hồ bóng đá đếm ngược

Theo tham khảo từ những người tìm hiểu về đội tuyển bóng đá quốc gia Mexico, một trong những lý do của bóng đá đếm ngược là để giữ cho thể thức trận đấu đơn giản. Điều này giúp bạn có thể chơi trò chơi bằng đồng hồ đơn giản hoặc đồng hồ đeo tay analog ở bất kỳ đâu trên thế giới. Ngoài ra, một trận đấu bóng đá cũng có thể gặp phải nhiều sự chậm trễ hoặc dừng lại. Vì lý do này, thời gian bù giờ sẽ được cộng thêm vào cuối trận đấu.

Trọng tài hoặc huấn luyện viên bóng đá sẽ dễ dàng theo dõi hiệp phụ hơn bằng cách sử dụng đồng hồ đếm ngược thay vì đồng hồ đếm ngược. Trên thực tế, đồng hồ không bao giờ dừng trong một trận bóng đá chuyên nghiệp. Trợ lý trọng tài hoặc trọng tài thứ tư là người giám sát hiệp phụ.

Vì sao gia hạn World Cup 2022 đột ngột tăng cao?

Trên đây là những thông tin giải thích về câu hỏi một trận bóng đá bao nhiêu phút mà bạn có thể tham khảo. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích nhất.

Bài viết liên quan