Sự Nghiệp Luis Diaz – Cầu Thủ Xuất Sắc Của Tuyển Colombia

Luis Diaz bắt đầu sự nghiệp thi đấu tại đội bóng Colombia Barranquilla và chuyển đến châu Âu vào năm 2019 khi anh ký hợp đồng với câu lạc bộ Bồ Đào Nha FC Porto. Màn trình diễn ấn tượng của Luis Diaz cho đội bóng Bồ Đào Nha cuối cùng đã giúp anh chuyển đến đội bóng Premier League Liverpool FC vào kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm 2022. Hãy cùng tìm hiểu về sự nghiệp Luis Diaz trong bài viết sau nhé.

Sự nghiệp thi đấu CLB của Luis Diaz

Luis Diaz - Tiền đạo tài năng của Liverpool và đội tuyển Tây Ban Nha

Từ khi còn trẻ, Diaz đã được huấn luyện bởi cựu tuyển thủ Colombia John ‘Pocillo’ Diaz sau khi anh được gọi vào đội tuyển quốc gia của mình tại Copa America vào giữa năm 2015.

Các chuyên gia bóng đá của livescore cho biết Diaz bị suy dinh dưỡng khi còn trẻ và ‘Pocillo’ Diaz thừa nhận rằng cầu thủ chạy cánh này trông nhẹ cân khi lần đầu gặp anh. “Trong một khoảnh khắc, chúng tôi nghĩ anh ấy sẽ khó thi đấu vì Lucho dường như có vấn đề về suy dinh dưỡng – anh ấy rất gầy và thua khi đấu tay đôi với các cầu thủ khác,” ‘Pocillo’ Diaz nói trong một cuộc phỏng vấn với BBC Sport.

Nhưng bất chấp điều đó, anh vẫn nổi bật giữa 400 ứng cử viên và lọt vào đội hình 26 người. Ban đầu anh chơi ở vị trí tiền đạo nhưng gặp vấn đề lớn trong trận đấu. Anh ấy thường chạy với quả bóng với tư thế cúi đầu xuống nên đôi khi anh ấy thậm chí không nhận thấy rằng mình đã di chuyển về cuối sân.

Atletico Junior

Luis Diaz - Tiền đạo tài năng của Liverpool và đội tuyển Tây Ban Nha

Theo nguồn tin của Uni Score cho biết, sau khi gây ấn tượng ban đầu tại Barranquilla, câu lạc bộ trực thuộc Atletico Junior, Diaz được đôn lên đội một của Atletico Junior vào năm 2017. Diaz đã giúp Atletico Junior vô địch La Liga năm 2018 và lọt vào chung kết Copa Sudamericana vào năm sau.

Cầu thủ chạy cánh này đã ghi 20 bàn sau 108 trận cho đội một Junior từ năm 2017 đến năm 2019. Những màn trình diễn tuyệt vời của anh sớm thu hút sự quan tâm từ các câu lạc bộ lớn ở châu Âu.

FC Porto

Luis Diaz - Tiền đạo tài năng của Liverpool và đội tuyển Tây Ban Nha

Theo thông tin được tổng hợp từ uk football result thì FC Porto ký hợp đồng với Diaz vào ngày 10 tháng 7 năm 2019 với thời hạn 5 năm và anh được trao chiếc áo số 7. Diaz có trận ra mắt đội một cho FC Porto vào ngày 7 tháng 8 năm 2019 trong chiến thắng 1–0 trước Krasnodar ở trận lượt đi vòng sơ loại đầu tiên Champions League khi vào sân thay người.

Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng Bồ Đào Nha vào ngày 13 tháng 8 năm 2019 trong trận thua 3–2 trước Krasnodar tại Estadio do Dragao. Diaz là cầu thủ thường xuyên có mặt trong đội hình FC Porto trong chiến dịch 2019-20 khi họ giành chức vô địch Bồ Đào Nha. Anh ghi 6 bàn và thực hiện 2 đường kiến tạo sau 29 trận cho FC Porto ở mùa giải 2019-20.

Trong mùa giải 2020-21, Diaz ghi sáu bàn và thực hiện 5 pha kiến tạo sau 30 trận ở giải VĐQG. Anh cũng ghi 2 bàn sau 9 lần ra sân ở Champions League. Khi mùa giải 2021-22 trôi qua, Diaz nổi lên như một mục tiêu chuyển nhượng của Liverpool FC và cầu thủ chạy cánh này đã chuyển đi vào tháng 1 năm 2022.

Liverpool FC

Luis Diaz - Tiền đạo tài năng của Liverpool và đội tuyển Tây Ban Nha

Sau nhiều đồn đoán, Liverpool FC đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ Diaz từ FC Porto vào ngày 30 tháng 1 năm 2022. Ban đầu anh ký hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi với Quỷ đỏ và phí chuyển nhượng được cho là vào khoảng 37 triệu euro. bảng.

Diaz xuất hiện lần đầu tiên cho đội một Liverpool FC vào ngày 6 tháng 2 năm 2022, khi anh vào sân thay người ở hiệp hai trong chiến thắng 3–1 ở vòng 4 FA Cup trước Cardiff City tại Anfield. Trận ra mắt Premier League của anh diễn ra 4 ngày sau đó, khi anh đá chính và chơi trọn 90 phút trong chiến thắng 2-0 của Liverpool FC trước Leicester City tại Anfield.

Anh có trận ra mắt Champions League cho Quỷ đỏ sáu ngày sau đó, vào sân ở hiệp hai trong chiến thắng 2-0 của Liverpool FC trước Inter Milan ở trận lượt đi vòng 16 đội tại San Siro.

Diaz ghi bàn thắng đầu tiên cho Liverpool FC vào ngày 19 tháng 2 năm 2022, khi anh ghi bàn thắng thứ ba cho đội bóng của mình trong chiến thắng 3-1 tại Premier League trước Norwich City tại Anfield.

Sự nghiệp ở cấp độ đội tuyển quốc gia

Luis Diaz - Tiền đạo tài năng của Liverpool và đội tuyển Tây Ban Nha

Diaz đại diện Colombia ở cấp độ U20 tại Giải vô địch U-20 Nam Mỹ 2017. Anh lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia cấp cao vào tháng 8 năm 2018 cho các trận giao hữu với Venezuela và Argentina. Tiền đạo này cũng từng tham dự World Cup 2022 trong màu áo đội tuyển Colombia.

Trên đây là những thông tin về sự nghiệp Luis Diaz một trong những cầu thủ tài năng hiện đang chơi cho CLB Liverpool. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ thêm yêu thích chàng cầu thủ này hơn.

Bài viết liên quan