Du Lịch Campuchia Có Gì Chơi? Khám Phá 10 Địa Điểm Nổi Tiếng

Vương quốc Campuchia được mệnh danh là xứ sở chùa tháp bởi nơi đây sở hữu số lượng chùa chiền lớn, có kiến trúc cổ kính, kèm theo những câu chuyện về văn hóa, lịch sử huyền bí. Campuchia luôn thu hút những du khách tâm linh ưa mạo hiểm, khám phá vùng đất tâm linh huyền bí. Vậy Campuchia có gì chơi? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Nên đi du lịch Campuchia vào thời gian nào?

Khí hậu Campuchia giống với khí hậu miền Nam Việt Nam, có hai mùa mưa và khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, từ tháng 11 đến tháng 3 thời tiết khô ráo, nắng ráo.

Vì vậy, thời điểm lý tưởng để du lịch Campuchia là từ tháng 11 đến tháng 2 trong năm, thích hợp để tham quan, khám phá. Đặc biệt từ giữa tháng 11 trở đi, du khách có thể trải nghiệm lễ hội nước, đua thuyền… Nếu muốn trải nghiệm Tết cổ truyền của người Khmer Campuchia, hãy lên kế hoạch du lịch vào tháng 4.

Ảnh: Gap360

Du lịch Campuchia có gì chơi?

Quần thể kiến trúc Angkor

Nguồn tin từ liên minh okvip cho biết: Khi nhắc đến Campuchia, hầu như ai cũng sẽ nhớ đến những ngôi đền huyền bí thuộc quần thể kiến trúc Angkor. Sở hữu hơn 1.000 ngôi chùa hùng vĩ, được điêu khắc sống động, tinh xảo, mang dấu ấn của văn hóa Khmer, quần thể này là niềm tự hào dân tộc của người dân Campuchia.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, quần thể Angkor vẫn mang dấu ấn của một công trình vĩ đại với kiến trúc và điêu khắc độc đáo. Đây là công trình kiến trúc cổ có từ thời tiền Thiên chúa giáo, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Tại địa điểm du lịch tuyệt vời ở Campuchia này có 2 khu vực nổi bật.

  • Angkor Wat: “Thành phố của những ngôi đền” là tập hợp nhiều ngôi đền được xây dựng từ thế kỷ 12 trên nền đá xanh. Bạn sẽ ngạc nhiên trước sự tinh tế và thiết kế độc đáo theo phong cách sử thi Ramayana của Ấn Độ.
  • Angkor Thom: “thành phố của những ngôi đền” là khu vực có nhiều tháp chùa và tượng Phật được xây dựng vào cuối thế kỷ 12. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm bức tượng Phật được điêu khắc sống động toát lên vẻ đẹp tuyệt mỹ. bí ẩn, thiêng liêng.

Quần thể kiến trúc Angkor

Thủ đô Phnôm Pênh

Đến với Campuchia, thủ đô Phnom Penh xinh đẹp chắc chắn là địa điểm bạn không thể bỏ qua. Phnom Penh từng được mệnh danh là thành phố đẹp nhất Đông Dương thời Pháp thuộc.

Theo thời gian, thủ đô Phnom Penh đã có nhiều thay đổi nhưng vẫn giữ được những dấu tích kiến trúc thời Pháp thuộc. Đến đây, du khách không chỉ có cơ hội khám phá những công trình kiến trúc cổ ấn tượng mà còn được khám phá một thành phố hiện đại, nhộn nhịp với những dịch vụ giải trí hấp dẫn.

Các địa điểm check-in nổi tiếng ở Campuchia ở Phnom Penh gồm có Bảo tàng Quốc gia, Cung điện Hoàng gia, Quảng trường sông Bốn Mặt, chợ đêm,…

Thủ đô Phnôm Pênh

Thành phố Sihanoukville

Những người quan tâm đến việc làm tại campuchia mới nhất chia sẻ: Nếu bạn đã trải nghiệm thủ đô Phnom Penh rực rỡ hay Siem Reap huyền bí, hãy tiếp tục hành trình khám phá thành phố biển Sihanoukville trong xanh. Đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Campuchia với hệ thống du lịch sinh thái và những bãi biển dài đầy mê hoặc.

Ở đây có những bãi biển hình vòng cung tuyệt đẹp, biển có sóng nhẹ nhàng và khá êm đềm, bãi cát mịn trải dài tạo nên khung cảnh nên thơ, khiến nơi đây trở thành bãi biển lý tưởng và là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. . thích hợp cho khách du lịch.

thành phố Sihanoukville

Cung điện Hoàng gia Campuchia

Đây là khu vực có không gian rộng, thoáng mát và nhiều góc sống ảo đẹp nhờ kiến trúc ấn tượng. Những cung điện nguy nga, uy nghiêm với kiến trúc nghệ thuật, đường nét tinh xảo, điêu khắc tinh xảo.

Cung điện Hoàng gia Campuchia được biết đến là một trong những địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích bởi không gian thoáng đãng và nhiều góc ảnh đẹp để sống ảo. Vé tham quan Cung điện Hoàng gia Thái Lan có giá khoảng 10 USD (khoảng 233.000 VNĐ)

Cung điện Hoàng gia Campuchia

Kampot

Kampot là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Campuchia . Tại đây bạn sẽ được khám phá nghề trồng tiêu và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền trên sông tham quan các ngôi chùa, di tích cổ.

Vườn tiêu ở Kampot

Đảo Koh Rong – Koh Rong Samloem

Nếu bạn đang tìm địa điểm du lịch Campuchia để tận hưởng những ngày hè nóng bức thì thiên đường biển Koh Rong và Koh Rong Samloem sẽ cho bạn tận hưởng cảm giác trong lành, yên bình của hòn đảo hoang sơ.

Koh Rong Samloem nổi tiếng là hòn đảo hoang sơ, không có dân cư sinh sống, có nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, nước biển trong xanh ngọt ngào và nông, di chuyển qua các bãi biển bạn sẽ băng qua những cánh rừng. màu xanh lá.

Nơi đây nổi tiếng với những resort, bungalow “xịn xò”. Dưới đây là một số gợi ý dành cho du khách đang tìm kiếm một kỳ nghỉ tuyệt vời: The Beach Resort nằm ở Vịnh Saracen; Huba Huba bungalow tại bãi biển Robinson, Moonlight Resort,… xem thêm khách sạn tại Traveloka.

Sau khi tham quan Koh Rong Samloem bạn nên khám phá đảo Koh Rong, đây cũng là địa điểm du lịch nổi bật ở Campuchia. Là hòn đảo hoang sơ cách bờ biển Sihanoukville khoảng 25 km, với 43 km đường bờ biển và hơn 23 bãi biển, hãy cùng khám phá hòn đảo thiên đường với hàng nghìn góc sống ảo này và tận hưởng kỳ nghỉ yên bình nhé.

Đảo Koh Rong

Chùa Vàng – Chùa Bạc

Để hành trình khám phá Campuchia của bạn thêm trọn vẹn, chùa Vàng và chùa Bạc là hai địa điểm du lịch Campuchia nổi tiếng mà bạn nên thêm vào danh sách ghé thăm của mình. Hai ngôi chùa này nằm ở thủ đô Phnom Penh, một phần của quần thể kiến trúc Cung điện Hoàng gia, với 5.329 miếng bạc lót trên sàn nên du khách phương Tây gọi là “Chùa Bạc”, còn du khách châu Á gọi là “Chùa Bạc”. Chùa Bạc”.. “Chùa Vàng” được làm bằng vàng và có tượng Phật Di Lặc có kích thước thật.

Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của ngôi chùa mà còn được tận mắt chiêm ngưỡng những bức tượng đắt giá nhất như tượng Phật Di Lặc bằng vàng, tượng Phật Di Lặc gắn 2.036 viên kim cương và tượng Phật Di Lặc. Lạc. bức tượng. Thiền làm bằng ngọc xanh.

Chùa Vàng - Chùa Bạc

Thủ đô Koh Ker

Một cố đô ẩn sâu trong rừng rậm nổi bật với hình ảnh hùng vĩ của kim tự tháp Prasat Thom giữa sự huyền bí của rừng già. Koh Ker trải qua sự tàn phá của thời gian và chiến tranh vẫn giữ được vẻ huy hoàng và trang nghiêm của thủ đô. Đây sẽ là địa điểm du lịch Campuchia ấn tượng với bầu không khí vừa buồn, vừa cổ kính.

Thành phố ven biển Kep

Địa điểm du lịch Campuchia tiếp theo mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn chính là thành phố biển Kep khá gần, chỉ cách cửa khẩu Xà Xía Kiên Giang 20km. Đến thành phố Kep, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một số công trình còn sót lại từ thời Pháp thuộc.

Và ấn tượng nhất là bãi biển Kep với khung cảnh yên bình, một bên là biển, một bên là chân núi xanh mướt, bạn có thể thỏa thích bơi lội và tham gia một số hoạt động vui chơi tại đây. Ngoài ra, đến thành phố Kep bạn nên khám phá chùa Samot Reangsey, đảo Koh Tonsay hoang sơ và vườn quốc gia Kep.

Thành phố ven biển Kép

Siem Reap

Siem Reap nằm ở vùng Tây Bắc Campuchia, nơi đây nổi tiếng với lịch sử thăng trầm lâu đời cùng với vô số di tích lịch sử trên trăm năm tuổi khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch tâm linh, khám phá tôn giáo lý tưởng. cho du khách.

Cố đô Siem Reap có những điểm tham quan độc đáo với khung cảnh làng quê ẩn mình trong rừng cây, những ngôi đền Angkor huyền thoại và huyền bí, những ngôi làng nổi và những món ăn đường phố nhộn nhịp độc đáo,… một nơi giúp du khách khám phá nhiều nét cổ kính huyền bí trong một nền văn hóa văn minh vĩ đại .

Hãy một lần ghé thăm Vương quốc Campuchia để chiêm ngưỡng đất nước của những ngôi đền, chùa cổ kính, mang dấu ấn của những truyền thuyết huyền bí của lịch sử. Với những gợi ý những địa điểm du lịch Campuchia ấn tượng này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có một hành trình khám phá thú vị và có đáp án cho câu hỏi: Campuchia có gì chơi?

Bài viết liên quan